เพิ่มผลผลิตมันสำปะหลัง ด้วยปุ๋ยน้ำ

เทคนิคเพิ่มผลผลิตมันสำปะหลัง ด้วยปุ๋ยน้ำมหัศจรรย์

เพิ่มผลผลิต มันสำปะหลัง 10-40 ตัน ต่อไร่แนะนำ เทคนิคเพิ่มผลผลิตมันสำปะหลัง
ด้วยปุ๋ยน้ำปุ๋ยอินทรีย์ชีวภาพ+ ไคโตซาน พิสูจน์แล้ว เพิ่มผลผลิตได้ชัดเจน ประหยัดต้นทุน
1.แช่ท่อนพันธุ์ ด้วยปุ๋ยอินทรีย์ชีวภาพ+ไคโตซาน อย่างละ 5cc น้ำ 20 ลิตร แช่ หรือ ชุบท่อนพันธุ์แล้วเอากระสอบคลุมไว้ 5-6ชั่วโมง ช่วยเร่งราก แตกใบเร็ว ป้องกันกำจัดเชื้อรา ป้องกันเพลี้ยแป้ง ท่อนพันธุ์ควรตัดตรง และยาวประมาณ 20-30 ซม.แล้วปักลงดินลึกประมาณ 20 ซม.หัวมันจะออกเป็นชั้นๆ รอบด้าน

2. การฉีดพ่น ให้ฉีดตอนเช้ามืดถึงตอนแปดโมงเช้าจะดีที่สุด เริ่มฉีดพ่นครั้งแรกเมื่อมันอายุได้ 1 เดือน ฉีดครั้งที่ 2-3 ตอนมันอายุได้ 2 และ 3 เดือน หรือถ้าต้องการเร่งผลผลิตให้เก็บขายได้เร็ว ให้ฉีดทุก 15 วัน อัตราส่วน ปุ๋ยอินทรีย์ชีวภาพ+ไคโตซาน 5 cc ผสมน้ำ 20 ลิตร ให้ผสมไคโตซานกับน้ำ คนให้เข้ากันก่อน แล้วจึงผสมปุ๋ยอินทรีย์ชีวภาพตาม
3.ระเบิดหัว เร่งแป้ง ให้ฉีดลงไปที่ลำต้นและโคน ช่วยให้มันหัวใหญ่เร็ว แป้งสูง สังเกตุได้หลังฉีดไป 1 เดือน ดินจะร้าวเป็นทาง เพราะหัวมันขยายใหญ่ขึ้น เปอร์เซ็นต์แป้งสูง 28-32%
***ปุ๋ยรองพื้น แนะ นำเป็นปุ๋ยอินทรีย์ชนิดพิเศษ ไม่ผสมดิน ราคาประหยัด เทียบผลผลิตและต้นทุน กับปุ๋ยราคาแพงได้เลยครับ ใส่ 1 กระสอบต่อไร่ หรือยิ่งมากยิ่งดี ดินไม่เปรี้ยว เคล็ดลับเพิ่มผล ผลิตอยู่ที่การปรับปรุงดินให้ร่วน โปร่ง ให้หัวมันสามารถชอนไชและขยายใหญ่ได้เต็มที่ เมื่อท่านฉีดปุ๋ยปุ๋ยอินทรีย์ชีวภาพแล้ว หัวมันจะยาวไปตามราก และขยายใหญ่เร็วมาก ครับ พี่น้องที่ปลูกมันมาเป็น สิบๆ ปี แล้วยังไม่รวย ลองเปลี่ยนมาใช้ของราคาถูกๆ คุณภาพสูง ผลผลิตเยอะๆ ท่านจะเหลือกำไรเต็มๆเลยครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น