ปุ๋ยดินดี เจริญอินทรีย์ภัณฑ์

" ปุ๋ยดินดี เจริญอินทรีย์ภัณฑ์ "
ปุ๋ยอินทรีย์ผสมมูลค้างคาว

ปุ๋ยธรรมชาติ 100% ไร้เคมี
ดินดีเจริญอินทรีย์ภัณฑ์ ด้ายแดง ขนาด 1 กระสอบ
ปุ๋ยอินทรีย์ 100% ผสมมูลค้างคาว


        ค่าอินทรีย์วัตถุ OM สูงเกือบ 70%
ให้ธาตุอาหารครบ 13 ชนิด ที่พืชต้องการคือไนโตรเจน(N),ฟอสฟอรัส(P),     โพรแทสเซี่ยม(K),แคลเซี่ยม(Ca),แมกนีเซี่ยม(Mg),กำมะถัน(S),เหล็ก(Fe),สังกะสี(Zn),ทองแดง(Cu),แมงกานีส(Mn),โบรอน(B),โมลินั่ม(Mo),คลอรีน(Cl)                        

จำนวน 1 ถุง ราคาสมาชิก 375 บาท ราคาปกติ 425 บาท

ปุ๋ยอินทรีย์มูลค้างคาว


ปุ๋ยอินทรีย์ของเราเหมาะสำหรับพืช เพราะอะไร ?
ปุ๋ยอินทรีย์ หรือ ปุ๋ยหมัก คือ ปุ๋ยที่ได้จากการย่อยสลายอินทรีย์วัตถุทางชีวเคมีโดยจุลินทรีย์กลุ่มใช้ออกซิเจน (Aerobic Microorganisms) จนเป็นประโยชน์ต่อพืช
ข้อเด่นของปุ๋ยอินทรีย์ ที่เหนือกว่าปุ๋ยเคมี คือ ปุ๋ยอินทรีย์มีอินทรีย์วัตถุ มีธาตุอาหารรอง และจุลธาตุที่จำเป็นต่อจุลินทรีย์ดินและพืช ที่ปุ๋ยเคมีไม่มี นอกจากนี้ การใช้ปุ๋ยอินทรีย์ยังทำให้ดินมีสภาพเป็นกลาง ในขณะที่การใช้ปุ๋ยเคมีอย่างยาวนานจะทำให้ดินมีสภาพเป็นกรด ซึ่งมีผลทำให้มีการละลายแร่ธาตุที่ไม่พีงประสงค์ออกมาให้แก่่รากพืช เช่น อะลูมิเนียม ทำให้พืชมีลักษณะแคระแกร็นและเป็นโรคง่าย
มาตรฐานปุ๋ยอินทรีย์ของกรมวิชาการเกษตร พ.ศ. 2551 กำหนดว่า ปุ๋ยอินทรีย์ที่ผลิตและจะจำหน่ายได้ต้อง
- มีอินทรีย์วัตถุมากกว่าร้อยละ 20
- มีค่าการนำไฟฟ้าน้อยกว่า 10 เดซิซีเมนส์ต่อเมตร
- มีค่าไนโตรเจนไม่น้อยกว่าร้อยละ 1 มีค่าฟอสฟอรัส (P2O5) ไม่น้อยกว่าร้อยละ 0.5
- มีค่าโพแทสเซียม (K2O) ไม่น้อยกว่าร้อยละ 0.5
ปุ่ยอินทรีย์ มีชนิดต่างๆ เช่น 1.ปุ๋ยหมัก 2.ปุ๋ยคอก 3.ปุ๋ยพืชสด 4.ปุ๋ยชีวภาพ
จำหน่าย ปุ๋ยมูลค้างคาว เจริญอินทรีย์ ของเจริญโอสถ
ทำไมต้องเป็นปุ๋ยเจริญอินทรีย์ มูลค้างคาว 100% ของเรา ?
1. ปุ๋ยมูลค้างคาวทำให้ต้นทุนปุ๋ยต่ำลง ใช้ต้นทุนปุ๋ยประมาณ 600-800 บาทต่อ 1 ไร่
2. ปุ๋ยผลิตจากมูลค้างคาวสายพันธุ์กินแมลง คือค้างคาวปากย่น ไม่ใช่มูลค้างคาวในป่าทั่วไป เพื่อนำมาเป็นวัตถุดิบทำปุ๋ยมูลค้างคาวทำให้มีฮิวมัสสูงกว่าปุ๋ยทั่วไปมาก
3. ปุ๋ยผลิตจากโรงงานผลิตปุ๋ยที่ได้สัมปะทานมูลค้างคาวที่ถูกต้องจากทางราชการ เป็นบริษัทเดียวที่เซ็นสัญญากับบริษัทอินเตอร์ อโกรเทค Inter Agro Tech(Thailand) Co.,Ltd ตั้งอยู่ที่ จ.กำแพงเพชร ที่ได้สัมปทานจากรัฐบาล ขุดมูลค้างคาวจากถ้ำ เขาหน่อ-เขาแก้ว แถบนครสวรรค์-กำแพงเพชร
4. ปุ๋ยที่ส่งออกไปญี่ปุ่นนานหลายสิบปี และที่ผลิตให้บริษัทเจริญโอสถฯขาย เป็นเกรดเดียวกัน
5. ปุ๋ยมีธาตุอาหารครบ 13 ชนิดจาก 16 ชนิดที่พืชต้องการ คือ N,P,K,Ca,Mg,S,Fe,Zn,Cu,Mn,B,Mo,Cl และมีค่าอินทรีย์วัตถุ OM (Organic Matter) ที่ประมาณ 66 % มากกว่าที่กฎหมายกำหนดขั้นต่ำ คืออยู่ที่ 20%
6. ปุ๋ยจะค่อยๆ ปล่อยธาตุอาหารให้พืชนำไปใช้ได้นานประมาณ 28-30 วัน
7. ปุ๋ยผลิตโดยเครื่องจักรที่ควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ ไม่มีการผสมสิ่งที่ไม่จำเป็นต่อพืชเพื่อเพิ่มน้ำหนักถุง เช่น หิน กรวด ทราย ทำให้ปุ๋ยของเรามีคุณภาพที่ดีเหมือนกันในทุกถุง และมีสารอาหารที่พืชต้องการอย่างถูกต้อง ตามที่ระบุไว้บนฉลากถุง 100%
8. ปุ๋ยมูลค้างคาวของเราเหมาะสำหรับพืชทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นกับ นาข้าว สวนยางพารา ไร่ข้าวโพด ไร่อ้อย ไร่มันสำปะหลัง ไม้ดอก ไม้ประดับ ไม้ผล พืชผักสวนครัว พืชล้มลุก ไม้ยืนต้น ฯลฯ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น